Xu hướng marketing cho doanh nghiệp nhỏ

2011 là năm của việc phát triển truyền thông của ngành marketing online. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các công ty cung cấp dịch vụ, đào tạo, sản xuất công cụ marketing online tại Việt Nam.
Việc phát triển truyền thông trực tuyến đối với lĩnh vực này đã ảnh hưởng cao đến hành vi đầu tư cho xu thế marketing của các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2012.

Không ai có thể chối bỏ sự tiện ích tuyệt vời của thế giới internet, tuy việc mua hàng trên online chưa trể trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam. Nhưng nó cũng đã phần nào làm người tiêu dùng xích lại gần hơn với các nhà cung cấp. Giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi hơn. 
Chính vì vậy, năm 2012 các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tự tin hơn vào việc đầu tư Internet Marketing, thay đổi quan niệm thế giới ảo chỉ là thế giới ảo.
Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam điều đầu tư website khi khởi nghiệp. Việc đầu tư này đại đa số chỉ mang tính chất cung cấp sơ sài thông tin doanh nghiệp cho khách hàng biết. Công việc này không mang nhiều quả marketing cho doanh nghiệp. 
Có nhiều lý do để giải thích cho sự đầu tư nông nổi này. Thứ nhất do các đơn vị cung cấp dịch vụ chỉ đơn thuần là đơn vị Thiết kế website theo yêu cầu của doanh nghiệp, thứ hai có thể doanh nghiệp chưa hiểu rõ vai trò của website trong việc marketing cho doanh nghiệp.
Vì vậy xu hướng năm 2012, các doanh nghiệp sẽ đầu tư có chiều sơn trong việc marketing online doanh nghiệp mình. Ngoài việc thiết kế công cụ website marketing chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp còn đâu tư mạnh hơn các công cụ khác của marketing online: SEO, SOCIAL MEDIA, MOBILE MARKETING,..

Theo Hocmarketing