Khách hàng – Nhân viên tiếp thị tiềm năng

Với mọi doanh nghiệp, kịch bản lý tưởng nhất là sản phẩm của mình được mọi người tiêu dùng đón nhận, đồng thời không phải mất một xu nào cho hoạt động tiếp thị vì những khách hàng quen thuộc đã làm thay việc đó cho mình.

Các bước sau đây, khi bạn thực hiện đúng sẽ giúp bạn tạo ra những khách hàng trung thành và họ sẽ góp phần không nhỏ vào việc tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp thay cho bạn:

1. Mức độ uy tín:

Mức độ uy tín được tuyên bố bởi một niềm tin mãnh liệt trong sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần phải thận trọng với phần còn lại của mức độ uy tín này. Internet làm cho bạn khó có thể làm lại từ đầu sau khi bạn đã mất uy tín. Điều này có nghĩa là bạn phải tin vào những gì bạn làm, tin vào chất lượng sản phẩm của bạn và hãy chứng minh điều đó bằng hành động cụ thể.
Khi một khách hàng nào đó tin rằng sản phẩm của bạn là tuyệt vời vì cách tiếp thị của bạn, nhưng sau đó họ mang sản phẩm về nhà và phát hiện ra nó không phải là tất cả những gì mà bạn đã nói, họ sẽ rất thất vọng và bức xúc, sau đó họ có đưa ra rất nhiều nhận xét trên mạng internet và điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của bạn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là hãy giữ chữ tín với mọi khách hàng.

2. Hãy có óc thực tế

Bạn phải có tâm huyết với sản phẩm của mình, nhưng đừng mù quáng về những khuyết điểm và vấn đề của nó. Những khách hàng trung thành có thể nhanh chóng trở thành những người chỉ trích mạnh mẽ nếu bạn làm sai. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có óc thực tế và có khả năng giải quyết thấu đáo mọi vấn đề phát sinh.

Có niềm đam mê với những gì bạn làm là điều cần thiết, nhưng đừng để niềm đam mê đó làm bạn không còn nhận ra được những thiếu sót cần phải cải thiện.

Bạn hãy nhớ rằng, phương thức kinh doanh, sản phẩm và thị trường là những vấn đề luôn luôn đòi hỏi sự cải thiện. Hãy mở mang tư tưởng để có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về sản phẩm của mình để từ đó tìm giải pháp cho các vấn đề xung quanh nó.

3. Chủ động hướng dẫn khách hàng

Hướng dẫn đúng cách là chìa khóa để tạo ra khách hàng hài lòng. Nếu bạn mua một thiết bị và không biết làm thế nào để sử dụng nó, bạn sẽ không được hài lòng với việc mua hàng của mình. Điều này cũng đúng với những trường hợp khác.

Hướng dẫn rõ ràng và tận tình cho khách hàng về việc làm thế nào để sử dụng, khi nào thì sử dụng và lý do tại sao phải sử dụng những gì bạn cung cấp sẽ mang đến cho bạn những kết quả công việc tốt hơn và dễ dàng “móc hầu bao” của khách hàng hơn.

4. Hãy nuôi dưỡng sự quyến rũ của bạn

Làm thế nào để khách hàng của bạn cảm nhận được họ là thành viên của một cộng đồng ưu việt?

Hãy đánh giá trung thực về doanh nghiệp của bạn, xác định những gì doanh nghiệp đang nắm giữ và đâu là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Và hãy tự hỏi xem làm thế nào để bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình thành một cái gì đó để mọi người cảm thấy tự hào khi sở hữu sản phẩm hoặc thụ hưởng dịch vụ của nó.

Nói cách khác là bạn hãy tìm hiểu xem điều gì đã làm cho bạn trở nên khác biệt và làm sao cho nó trở nên hấp dẫn hơn để thu hút người tiêu dùng? Bạn có thể làm điều này bằng cách cấp thẻ thành viên miễn phí cho những ai là chủ sở hữu sản phẩm của bạn (ví dụ như một trang web với công thức nấu ăn đặc biệt dành cho các dụng cụ nấu ăn mà bạn đang bán).

5. Lựa chọn đối tác cẩn thận

Khi làm việc với các đối tác, bạn luôn hy vọng rằng họ sẽ thực hiện tốt phần việc của họ, nhất là nuôi dưỡng sự hài lòng của khách hàng.

Họ phải cam kết thực hiện đúng với những gì mà doanh nghiệp của bạn đã cam kết với khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn phải có thời gian và nỗ lực để lựa chọn đúng các nhà phân phối, nhà bán lẻ và các đối tác mà bạn mong muốn. Nếu bạn làm tốt điều đó, có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã hội nhập vào sân chơi của những doanh nghiệp đỉnh cao.

Theo khoisudoanhnghiep.vn