Marketing 5 chiến lược để thành công trên truyền thông xã hội

5 chiến lược để thành công trên truyền thông xã hội

14
Mặc dù truyền thông xã hội có thể là một thiên đường giải trí, học tập và kết nối, nhưng thành công trên truyền thông xã hội đòi hỏi nhiều công việc, sự linh hoạt và thống nhất. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ chịu hậu quả xấu. Vậy làm thế nào để bạn phát triển công việc kinh doanh mà không hụt hơi?

Ảnh minh họa
Dưới đây là 5 cách gắn kết hiệu quả trên truyền thông xã hội mà những người thành công thương làm.
1. Lên kế hoạch từ buổi sáng
Dành những giờ đầu ngày chuẩn bị bản thân cho một ngày phía trước và tận dụng nó để sạc lại tinh thần khi cần thiết. Áp dụng biện pháp thiền, đi bộ ngoài thiên nhiên, chạy hoặc tham dự một lớp yoga để nạp lại năng lượng suy ngẫm và bắt kịp với nhịp điệu công việc.
Khi đi du lich, tôi tận dụng những lúc một mình để tự mình suy nghĩ, khám phá. Khi bạn dành thời gian tĩnh lặng cho bản thân, bạn sẽ thấy rằng trong nhiều dịp, sự yên lặng sẽ dành cho bạn một món quà.
2. Tận dụng các nguồn lực
Đừng ngại sử dụng các công cụ có thể giúp bạn đánh giá tác động của thông điệp bạn đưa ra.
Tôi sử dụng HootSuite để lên chương trình cho các tweet của tôi và Twitter là cổng thông tin duy nhất mà tôi để chế độ tự động. Tôi lên kế hoạch cho các bài đăng từ trước khi tôi đi du lịch, vì tôi không muốn tài khoản của mình không hoạt động quá lâu. Khi bạn tweet hoặc đăng bài, nội dung của bạn sẽ được chia sẻ và mọi người sẽ kết nối với bạn ngay cả khi bạn không online. Khi điều này xảy ra, hãy đảm bảo bạn có tương tác với những người khác để bạn không giống như một robot. Những người theo dõi bạn sẽ đánh giá cao nỗ lực này.
Tôi đã chọn một cách để tương tác là đăng tải những câu nói sâu sắc có vẻ kết nối được nhiều người nhất. Tôi kết hợp câu nói đó với một bức hình bắt mắt. Chia sẻ những bài viết về kiến thức, thành công và các bài học thu lượm được của bạn cũng là một hình thức tương tác phổ biến.
3. Ngắt kết nối
Nghe điều này có vẻ khác thường vì truyền thông xã hội là một cổng thông tin điện tử luôn ở chế độ “bật” nhưng nếu sạc lại một tuần một lần, bạn có thể làm mới khí thế trang mạng xã hội của bạn.
Bạn không cần chụp ảnh và chia sẻ mọi thứ bạn ăn hay uống. Hãy sống trong những giây phút với bạn bè và gia đình và hãy cố gắng sống cuộc sống của mình một cách thực sự hơn là kể với những người khác về nó. Hãy cắn một miếng thức ăn và thưởng thức hương vị của nó, ý tôi là hãy thực sự nếm nó! Ký ức đó đáng giá 1.000 bức ảnh. Thay vì tập trung vào bức hình hay bài đăng tiếp theo của bạn, hãy cho trí óc bạn tạm nghỉ. Ai mà biết được điều gì sắp xảy ra? 
4. Tạo ra một chiến lược nội dung gắn kết để chạm tới độc giả của bạn
Hãy thay đổi! Nhớ rằng, các kênh truyền thông xã hội của bạn giống như một cái trạm truyền hình. Khi tôi bật lên, tôi sẽ học được điều gì đó mới mẻ. Tôi muốn được ngạc nhiên!
Hãy đọc các bình luận của bạn và tương tác với các fan – đây là nơi tôi thu được nhiều ý tưởng viết của mình. Nếu các độc giả đánh giá cao những gì bạn đóng góp, thì đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trao cho họ nhiều hơn với một thông điệp độc đáo, hữu ích và phong phú.
Giống như trang web của bạn, hãy biến mỗi kênh truyền thông xã hội của bạn là một bữa tiệc hình ảnh cho những người xem. Ví dụ, khi bạn chia sẻ một bài viết qua nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau, hãy thay đổi các bức ảnh, để không ai thấy có sự lặp lại trên các kênh truyền thông của bạn. 
5. Làm việc với một nhóm mà bạn tin cậy
Bạn không thể làm việc này một mình. Hãy tuyển một nhóm làm việc trung thành và đáng tin cậy.
Hãy sử dụng trực giác của bạn để hòa hợp với toàn đội. Hãy đảm bảo rằng bạn quan tâm tới họ vì đổi lại, họ sẽ trao lại cho bạn sự yêu mến và tình bạn. Làm như vậy, họ sẽ luôn có mặt vì bạn để hỗ trợ và giúp đỡ bạn phát triển với tình yêu vô điều kiện và điều quan trọng nhất là đưa ra quan điểm chân thực.
Mặc dù những bước trên có vẻ dễ dàng và không phức tạp, nhưng bạn cần thực hiện liên tục hàng ngày hoặc hàng tuần. Hãy đảm bảo tinh chỉnh và xác định lại các kênh truyền thông xã hội để tìm ra những thứ hiệu quả nhất đối với từng trường hợp. Truyền thông xã hội chuyển động với tốc độ rất cao và do vậy bắt buộc bạn phải điều chỉnh để cải thiện thương hiệu và hình ảnh một cách thường xuyên.

Theo Entrepreneur/hoclamgiau