Lễ thật, quà ảo

Hãng bia Mỹ Anheuser-Busch (BUD) đang thử nghiệm một chiến dịch quảng bá mới, theo đó, mọi người có thể gửi tặng voucher bia Bud Lights cho bạn bè, người thân vào dịp lễ, sinh nhật… qua mạng xã hội.
Ảnh minh họa

Bất kỳ ai trên 21 tuổi cũng có thể tham gia chương trình này nếu có tài khoản Facebook hoặc Twitter. “Chương trình này được thiết kế nhắm tới khách hàng trẻ và củng cố hình ảnh thương hiệu bia thân thuộc trong bất kỳ dịp kết nối bạn bè nào”, Lucas Herscovici, Phó chủ tịch Quan hệ khách hàng của Anheuser-Busch, cho biết.

Chương trình của bia BUD gợi nhớ lại hình ảnh của Coca-Cola trong thập niên 70, vẽ lên viễn cảnh người dùng có thể mua thứ nước ngọt này ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Giờ đây, các hãng giải khát cũng đang muốn trở thành một biểu tượng tương tự.
Không chỉ có BUD, Starbucks cũng thông qua Twitter giúp người dùng có thể gửi phiếu quà tặng Starbucks cho bạn bè trong một nỗ lực giúp người sử dụng làm quen với ứng dụng thanh toán di động mang tên “Tweet-a- Coffee”.
Để thu hút người sử dụng, Starbucks tung ra chương trình khuyến mãi cho 100.000 người đầu tiên khi kết nối tài khoản của họ với tài khoản thẻ tín dụng Visa, nếu “Tweet-a-Coffee” cho ai đó, bạn sẽ nhận ngay một phiếu quà tặng cũng trị giá 5USD. Chương trình này giúp Starbucks tăng 15% đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng di động tại thị trường Mỹ.
Cả Facebook và Twitter đều thấy một cơ hội lớn hơn trong dịch vụ tặng quà ảo gift card hoặc voucher. Đặc biệt, từ đầu năm, hai mạng xã hội lớn này đều công bố dịch vụ mua hàng trực tiếp, giúp người dùng có thể mua hàng trực tiếp mà không phải rời khỏi trang Facebook hoặc Twitter.
Nói về Tweet-a-Coffee, Adam Brotman, Giám đốc Kỹ thuật số của Starbucks, cho biết: “Chương trình này là một sự giao thoa tuyệt vời giữa những khoảnh khắc vật lý của thế giới thực và những cảm giác hạnh phúc của thế giới ảo. Nó tạo điều kiện cho người tiêu dùng gặp gỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống”.

Theo DNSG