Đào tạo Tìm được công việc mơ ước – con đường không quá khó...

Tìm được công việc mơ ước – con đường không quá khó đi.

12
Để có thể xin được công việc ưa thích, bạn cần hiểu rõ những trở ngại trước mắt. Quả thật đôi khi có những trở ngại khiến ta không thực hiện nổi ước mơ. Tuy nhiên đừng vội chùn bước mà hãy suy nghĩ thật kỹ xem những khó khăn đó có thật hay chỉ do bạn lo lắng quá mức. Và cho dù những khó khăn đó quả thực tồn tại thì liệu bạn đã tìm giải pháp chưa hay chỉ đơn giản bỏ cuộc? Nào, hãy theo trình tự sau xem vấn đề có được giải quyết không nhé. 

Ảnh minh họa


1. Hiểu mình muốn làm gì? 
Đây là bước căn bản nhất mà trước khi làm bất cứ việc gì bạn cũng cần nghĩ tới. Hiểu mình làm gì, sẵn sàng làm hết sức để đạt được điều ấy quyết định nhiều khả năng thành công lắm đấy. 

2. Hãy tự tin hơn 
Bạn cần phải tin rằng mình sẽ làm được. Nếu tự ti và cho rằng chẳng đáng nhọc công vì ước vọng hão huyền thì chẳng khi nào bạn làm được gì. Chính “tự kỷ ám thị” mới là trở ngại lớn nhất trên con đường của bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại gì khi thừa nhận khả năng bản thân cũng như mặt yếu kém của mình. Kỹ năng bạn còn yếu, chẳng sao cả, bạn có thể đi học thêm các khoá rèn luyện kỹ năng. Ngoài ra, chậm rãi tiến hành dự định cũng là cách hay giúp bạn tích luỹ các kinh nghiệm cần thiết. 

3. Đầu tư cho ước mơ 
Muốn thành công tất nhiên bạn phải chịu khó đầu tư những thứ sau: 
a) lý và sử dụng chút ít phút để xem bạn muốn hoàn thành cái gì, bạn muốn tiến hành từng bước ra sao và cách theo dõi tiến trình nỗ lực của bạn như thế nào. Hãy tìm đọc những bài viết về những người từng biến “ước mơ thành hiện thực” để học hỏi thêm. Đã đến lúc cần hiểu rằng mọi giấc mơ đều có thể thực hiện. 
b) Tài chính – Dù học các khoá kỹ năng cần thiết hay thiết lập dự án thì bạn cũng cần có tiền. Hãy dự trù trước mức phải chi và nghĩ xem bạn sẽ lấy tiền từ đâu. Tốt nhất là nên để dành, ghi ra những hạn mục có thể “bớt chi” và định luôn xem bao lâu thì bạn để dành đủ. Bạn cũng có thể mở tài khoản trong ngân hàng và bỏ vào trong ấy một ít vào một tháng như một kiểu bỏ ống heo vậy (nếu ngân hàng của bạn có dạng đó). 

4. Thay đổi- phải làm quen thôi: 
Sự thay đổi, dù có là thay đổi tích cực, cũng gây “stress” không ít, và đòi hỏi bạn phải có khả năng thích ứng với những tình huống mới. Bạn sẽ dần nhận ra rằng dù bạn có hoài bão gì đi nữa thì trong bạn vẫn có lúc e dè sự thay đổi khi bạn cố đuổi theo hoài bão ấy. Vì vậy học cách thích ứng với những cái mới là điều chẳng thừa tí nào. 

5. Mạnh mẽ- điều không thể thiếu 
Trên con đường tiến tới ước mơ của bạn thông thường luôn tràn ngập những khó khăn. Có khi đó chỉ là cái “ổ gà” dễ tránh nhưng cũng lắm khi tồn tại chẳng ít những “ổ voi” bạn không tránh nổi. Vậy thì, muốn thành công, điều bạn cần nhất chính là khả năng đứng dậy, không chùn bước trước những chướng ngại. Nếu bạn có bị thua cuộc, vấp ngã trên một số đoạn đường thì hãy đứng dậy và tiếp tục bước đi. Làm được như vậy bạn nhất định sẽ chiến thắng. 

6. Nhờ giúp đỡ 
Chúng ta luôn cần sự giúp đỡ khi muốn đạt đến điều gì đó. Gia đình và bè bạn luôn đồng hành bên bạn trên con đường đầy khó nhọc ấy. Ngoài ra, đừng quên thiết lập quan hệ với những người có liên quan đến nghề nghiệp bạn thích, có thể đấy là những người cấp trên hoặc cũng có thể là người chung chí hướng với bạn. Nói chuyện với họ sẽ giúp bạn tích lũy không ít kiến thức bổ ích đấy và khi cần sự giúp đỡ, đừng ngần ngại nhờ họ nhé. 

7. Gia đình có tin tưởng quyết tâm của bạn không? 
Gia đình bạn có sẵn lòng giúp bạn đạt được ước vọng hay không? Họ có đồng cảm với suy nghĩ của bạn và xem đó cũng như nguyện vọng của họ? Vì một khi họ cũng muốn đạt được điều đó thì họ sẽ chi tiêu ít đi, dồn tiền cho bạn thực hiện việc bạn muốn hoặc giúp bạn nhiều việc khác nữa. Tóm lại là họ sẽ giúp bạn tất cả để hoàn thành mơ ước. Thế có tuyệt không nào? 

8. Sự kỳ vọng của mọi người 
Những người quanh bạn biết rõ bạn là ai và khi bạn thay đổi thì họ cũng thay đổi cách nhìn nhận về bạn=> hãy chứng tỏ bạn biết thế nào là thay đổi vì ước mơ nhé, đừng làm họ thất vọng đấy. 
Tóm lại, bạn cần phải nhận ra rằng dù bạn thấy cần thay đổi để học hỏi nhiều hơn hay những sự kiện trong cuộc sống bắt bạn thay đổi đi chăng nữa thì bạn cũng đã hoàn thành bước đầu tiên trên con đường chinh phục công việc ưa thích rồi. Hãy cứ tiếp tục bước tiếp trên con đường ấy nhé! Chúc bạn thành công.