Khi bước vào trung tâm mua sắm tại bất cứ đâu trên thế giới, quầy hàng đầu tiên đập vào mắt thường là mỹ phẩm, đặc biệt tại châu Á.
Ảnh minh họa
Ở những cửa tiệm và trung tâm mua sắm tại Trung Quốc (TQ) hiện nay, mỹ phẩm được mua nhiều hơn cả hàng gia dụng và tạp hóa, theo báo cáo của Fung Business Intelligence Center.
Năm 2013, phụ nữ TQ chi tổng cộng 162.5 tỷ nhân dân tệ (26 tỷ USD) để mua mỹ phẩm, giúp ngành này tăng 13,3%/năm, theo báo cáo của Euromonitor.
Trên thực tế, thị trường mỹ phẩm của Nhật vẫn đang dẫn đầu khu vực với giá trị hằng năm 50 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Hoa Kỳ (70 tỷ USD).
Tuy nhiên 150 triệu dân trung lưu TQ đang rút ngắn khoảng cách nhanh chóng, nhờ sự thịnh hành của mỹ phẩm Hàn Quốc.
Sức hút của phim truyền hình và các ngôi sao ca nhạc xứ kim chi giúp các thương hiệu mỹ phẩm nước này dần chiếm giữ thị phần lớn tại nhiều quốc gia trong khu vực.
Nhiều fan hâm mộ thậm chí còn “săn lùng” chính xác hiệu và loại mỹ phẩm các diễn viên Hàn họ yêu thích dùng, vì họ muốn trông giống y hệt thần tượng từ đầu đến chân. Nhờ thế, mỹ phẩm Hàn nổi tiếng ngay cả trước khi các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch quảng cáo.
Theo DNSG