Tin tức - Sự kiện Quán quân Olympic tiếng Anh 2016 là học sinh trường Tiểu học...

Quán quân Olympic tiếng Anh 2016 là học sinh trường Tiểu học Nghĩa Tân

15
Với 148,5 điểm, em Nguyễn Cường Linh (trường Tiểu học Nghĩa Tân, Cầu Giấy) giành giải nhất Olympic tiếng Anh tiểu học TP Hà Nội lần thứ 13 năm 2016.


Phó giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội Phạm Xuân Tiến (phải) và Tổng giám đốc Language Link Việt Nam Gavan Iacono trao giải Nhất cho em Nguyễn Cường Linh.

Hơn 1.000 thí sinh thi Olympic tiếng Anh chuẩn quốc tế  /  Nữ sinh nhút nhát giành quán quân Olympic tiếng Anh TP Hà Nội
Lễ tổng kết và trao giải Olympic tiếng Anh tiểu học TP Hà Nội lần thứ 13 (năm học 2015-2016) được tổ chức ngày 24/4. Em Nguyễn Cường Linh (lớp 5G, trường Tiểu học Nghĩa Tân) trở thành quán quân với 148,5 điểm.

Linh chia sẻ, điều em nhận ra sau cuộc thi này là hãy bỏ công sức với sự kiên trì, luôn tạo ra và giữ gìn sự đam mê đối với công việc mình làm. “Cuộc thi mở ra cho em nhiều cơ hội, thử thách và trải nghiệm. Em tin rằng tiếng Anh sẽ là chìa khóa giúp chúng ta mở ra những cánh cửa bước tới tương lai”, tân quán quân nói.

Ngoài một giải nhất, cuộc thi cũng trao 16 giải nhì, 29 giải ba và 115 giải khuyến khích. 10 giải tập thể được trao cho các trường, phòng giáo giục của Hà Nội đạt thành tích tốt trong phong trào Olympic tiếng Anh và có nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi; 20 suất học bổng khóa học tiếng Anh cho các em đạt điểm cao vòng sơ khảo.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định, cuộc thi đã góp phần to lớn trong việc thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh tại các trường. Với những nỗ lực cải cách trong việc giảng dạy tiếng Anh, trình độ của học sinh từ các quận huyện ngoại thành đã được nâng cao hơn.

Năm nay, Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học TP Hà Nội khởi động từ tháng 3 với sự tham gia của hơn 1.000 thí sinh từ 373 trường thuộc 30 quận huyện trên địa bàn. Trải qua 2 vòng thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, cuộc thi đã lựa chọn được 161 thí sinh xuất sắc đạt giải. 

Olympic tiếng Anh được tổ chức thường niên do Language Link Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục Hà Nội tổ chức. Năm nay, tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới hơn 600 triệu đồng

Theo VNexpress