Đó là một trong những kết quả đáng chú ý của cuộc khảo sát về nhân sự cao cấp làm việc tại các công ty trong nước và các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam những tháng đầu năm 2011 của Navigos Search, nhà cung cấp các giải pháp tuyển dụng nhân sự cao cấp.
Khảo sát cho thấy 61,8% số người cho biết các phương tiện truyền thông như báo chí, internet, trang web của công ty… là kênh thông tin chính mà họ tìm đến khi có ý định làm việc cho một công ty và muốn tìm hiểu các thông tin về công ty đó.
Đây cũng là kênh chiếm tỉ lệ cao nhất so với các kênh khác như gia đình (11%), bạn bè (33%) hay từ những người hiện đang làm việc tại công ty (42.8%)…
Đại diện của Navigos Search nhận xét, hiện nay, người lao động, đặc biệt là nguồn nhân lực cấp cao, thường ưu tiên “đầu quân” về cho nhà tuyển dụng mà họ tin tưởng.
Do đó, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyển dụng và chuyển tải thông điệp này ra bên ngoài cũng như trong nội bộ công ty qua các phương tiện truyền thông là rất cần thiết.
Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng cần phải tính đến việc lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp và có tính nhất quán của thông tin, để tạo được hiệu ứng cao nhất, thu hút sự chú ý của đối tượng nhân sự cao cấp
Theo Vneconomy