Kiến thức quản trị Ba sáng kiến độc đáo để phục vụ khách hàng qua phương...

Ba sáng kiến độc đáo để phục vụ khách hàng qua phương tiện thông tin đại chúng

26
Phương tiện thông tin đại chúng, với tất cả những khả năng kết nối mà nó mang lại, có thể tiếp tục biến đổi bản chất của mối quan hệ B2B (Bussiness to bussiness)

Như Craig Jamieson đã viết trong một bài đăng trên blog Maximize Social Business (tạm dịch là “Tối đa hóa Kinh doanh Xã Hội”), rằng nhân viên bán hàng xã hội B2B ngày nay có nhiều cơ hội để kết nối cũng như phục vụ cho khách hàng của họ nhiều hơn so với trước đây.

Jamieson cung cấp một loạt các đề xuất để sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nhằm xây dựng những mối quan hệ khách hàng.

Dưới đây là ba sáng kiến độc đáo nên xem xét để có thể phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn:

Tìm cơ hội cho khách hàng: Bạn đang theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để tìm cơ hội cho công ty của riêng bạn, vậy tại sao không nghĩ đến chuyện lướt mạng và trò chuyện với những khách hàng tiềm năng của bạn nhỉ? Jamieson gợi ý bạn hãy thử tiến hành tìm kiếm miễn phí bằng cách sử dụng Google Alerts hoặc Social Mention để kích hoạt việc nhận được những thông tin phù hợp với công việc kinh doanh của bạn, hoặc bỏ ra một khoản phí nhỏ để sử dụng tại Sprout Social hay Nimble Social CRM. “Tôi gần như có thể cho bạn một bảo đảm 100% rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn … không hề làm điều này”, ông chú thích thêm

Kết nối với khách hàng. Có một sự khác biệt lớn giữa một nhà cung cấp với việc được coi như là một thành viên của nhóm điều hành công ty khách hàng bạn, Jamieson cho biết. “Kết nối khách hàng của bạn với những người khác có thể sử dụng dịch vụ của họ hoặc những người có thể cung cấp cho họ với các dịch vụ có giá trị … là một cách đi khá nhanh để đạt tới tư cách như là một thành viên của nhóm điều hành”, ông nói thêm. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu kết nối đó là sử dụng các kết nối tại LinkedIn.

Thúc đẩy khách hàng. Trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn bất cứ khi nào phát sinh cơ hội. Hoặc có một cách tiếp cận chủ động hơn: “Gửi những thông tin cập nhật xã hội trực tiếp đến trang web của họ, công bố sản phẩm mới hay các sự kiện được dự kiến sẽ diễn ra”, ông gợi ý. Họ chắc chắn sẽ yêu mến bạn vì điều đó.

Tiêu điểm:Tất cả chính là nguyên tắc có đi có lại. Jamieson viết về nó như sau: “Người tặng nhận được nó, là khi bạn giúp tăng doanh thu cho khách hàng của bạn, công việc kinh doanh của bạn chắc chắn cũng sẽ phát triển.”