Chiến lược Chiến dịch Linkedin của Obama và bài học

Chiến dịch Linkedin của Obama và bài học

14
Linkedin là một môi trường khó khăn cho các chính trị gia. Vì vậy tạp chí Inc đã tham khảo một đội quân các chuyên gia Linkedin về những gì mà chiến dịch Obama có thể làm tốt hơn và cách để áp dụng cho công việc kinh doanh nhỏ của bạn. Trước đây họ cũng có những phân tích tương tự để đánh giá chiến lược truyền thông xã hội của Mitt Romney trên Linkedin.
Tổng thống Obama thực ra có 2 hồ sơ: hồ sơ ứng cử của ông và hồ sơ tổ chức chiến dịch của ông. Nhìn chung, các chuyên gia của Inc cho tổng thống các mức điểm trung bình. Sau đây là những gì mà Obama đang làm sai lầm trên Linkedin, và là những gì nó giúp bạn về chiến lược truyền thông xã hội của chính bạn.

1. Một nửa hồ sơ dở còn tệ hơn là không có gì cả.
Các chuyên gia truyền thông xã hội của chúng tôi đoán rằng người mà thiết kế hồ sơ của Obama có thể đã nhận được 2 chỉ thị ưu tiên: “Đừng làm điều gì gây tranh cãi” và “Tuyên truyền chúng ta lên Linkedin”. (Vâng, theo thứ tự đó)
Kết quả là không hoàn thiện và không sáng sủa (có thể điều này không ngạc nhiên, khi biết rằng chiến dịch hiện tại cho ra một trong những câu khẩu hiệu nhàm chán nhất trong lịch sử chính trị trong thời gian gần đây)
Hồ sơ của Obama trông “như thể ông ấy đã hoàn toàn rời xa quần chúng” Micheal P.Grace, CEO của Virallock có trụ sở tại Dallas, một công ty dịch vụ giám sát và quản trị truyền thông xã hội cho biết “Tôi sẽ cho ông ấy một điểm C trừ”.
Bruce Hurwitz, chủ tịch và CEO của Hurwitz Strategic Staffing ở thành phố New York, đồng ý.
“Nó bắt đầu với, ‘Chúng ra đã đạt được rất nhiều điều trong vòng 3 năm qua’ nhưng không đưa ra một ví dụ cụ thể.Nó khá sáo rỗng. Thêm vào đó, ông ấy từng là một giáo sư đại học tuy nhiên lại không có mục xuất bản. Không lẻ ông ấy đã không xuất bản thứ gì ?”
Sự không hoàn thiện là một vấn đề cho các ứng viên chính trị nó làm cho người độc có cảm giác là một hô sơ tồi và không tập trung.

2. Đừng là một kẻ cô độc
Khi chúng ta nói về Facebook, Linkedin, Twitter, hay bất cứ nền tảng tuyền thông xã hội nào, nó là về các kết nối. Những hồ sơ của Obama chắc chắn có các kết nối, tuy nhiên, họ không có bất cứ sự giới thiệu nào để kết nối.
Hơn nữa, Scott Swanay, chủ tịch của Sherpa Social Media ở thành phố New York cho biết “thiếu những lời giới thiệu và những kĩ năng và chyên môn đã làm cho hồ sơ cá nhân của Obama và những người ủng hộ ông như đã bị trộn lại với nhau”.

3. Đừng làm nghẽn các kết nối của bạn
Các chuyên gia của chúng tôi chỉ ra rằng có nhiều chiến lược đơn giản bạn có thể dùng để dẫn dắt các kết nối Linkedin với nhau hay sang các nền tảng khác. Ví dụ dễ dàng nhất là làm cho nó đơn giản để tìm trang web của ứng viên trên Facebook, Twitter. Nhưng Obama không làm điều đó một cách hiệu quả.
Nó đánh mất cơ hội. Marty Martin đối tác quang trị của Adapt Partners ở Ralaigh, Bắc Carolina cho biết “vì bạn muốn kết nối các kết nối Linkedin của bạn và kéo anh ta hay cô ta “vào một phương tiện nơi mà ứng viên có thể kiểm soát tốt hơn thông điệp của họ”
“Obama có thể có thể có nhiều nội dung hơn và nó nên cuốn hút về mặt trực quan với người xem với những thành tựu và thông điệp của ông, có thể cho thêm các hình ảnh và Video vào, ông hãy tận dụng và trình bày điều đó càng nhiều càng tốt trên Linedin” Marty cho biết thêm

4. Thể hiện một vài sự sáng tạo và tính cách
Có thể ý tưởng hay nhất mà Inc nhận được đến từ Dave Gowel, CEO của RockTech tại Cambridge, Massachusetts, và là tác giả của cuốn Sức mạnh trong một đường dẫn: Mở các cánh cửa, hoàn thành các hợp đồng và thay đổi cách bạn làm kinh doanh bằng LinkedIn (The Power in a Link: Open Doors, Close Deals, and Change the Way You Do Business Using LinkedIn).
Ví dụ như, các chính chị gia như Romney và Obama “không thể chấp nhận các kết nối từ mọi người” Gowel nói, vì LinkedIn giới hạn người dùng với 30.000 kết nối
Vì vậy nên Gowel đã nghĩ ra một ý tưởng khá sáng tạo: chiến dịch của tổng thống (hay của Romney) có thể nói trước rằng họ chỉ có thể chấp nhận kết nối từ một phân khúc nhất định của dân chúng. Một ví dụ sẽ là chấp nhận kết nối từ các cựu chiến binh và các gia đình quan nhân, Gowel đề nghị, ông từng là một cựu thành viên West Point và là một cựu sĩ quan Quân đội
Và tại sao làm điều đó? Vì họ có thể là những chiến binh nhiệt tình trên Linkedin và hơn nữa LinkedIn là một công cụ tìm kiếm việc khổng lồ, nó sẽ nhanh chóng kết nối những người chuyên nghiệp với nhau.
Đối với những công ty nhỏ đang phát triển nhanh, biến lời khuyên này thành một chiến lược nhắm vào những khách hàng tốt nhất của bạn, hay một phân khúc đặc biệt có ảnh hưởng của những người hâm mộ bạn, để chứng kiến hiệu ứng gợn sóng lớn nhất.

Theo Đức Hiếu