Nhiều năm tiếp cận với marketing online và làm việc với nhiều CEO, thuyết phục họ chọn marketing online, tôi đã gặp rất nhiều trở ngại, và những câu hỏi vô cùng hóc búa.
– Chi hàng trăm triệu cho những hoạt động online mơ hồ mà hiệu quả thì không thấy rõ ràng thì sao?
Mỗi lần như vậy, Tôi lại phải cố gắng với tất cả mọi khả năng của mình để thuyết phục họ rằng hơn 70% khách hàng đến website của họ sẽ là từ SEO và PPC. Họ sẽ đánh mất nó ngay nó nếu bỏ quên marketing online ở thời điểm này. Nhưng không phải ai cũng tin điều đó, và họ cố gắng nghĩ ra mọi lý do để từ chối nghe tiếp về marketing online.
Là CEO, tôi chọn Marketing Online
Tôi sẽ nói với nhân viên của tôi rằng:
– Bạn hãy cho tôi một con số về traffic !
– Chúng ta sẽ đo lường hiệu quả bằng công cụ nào, và mức độ tin cậy của nó ra sao?
– Bạn sẽ report cho tôi như thế nào?
Là CEO, tôi sẽ quan tâm đến hiệu quả của marketing online bằng những gì có thể đo lường ,như traffic, bounce rate, conversion rate và objectvive đề ra.
Phải chăng, là CEO nhưng bạn đã không biết được rằng nếu so với tổng chi phí marketing của doanh nghiệp bạn, chi phí marketing online chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Nhưng những hiệu quả của nó cũng không quá kho khăn để đo lường.
Là CEO, tôi sẽ bắt đầu marketing online ngay bây giờ, bởi vì thế giới đã tiến phăng phăng trên con đường tiếp thị trực tuyến, thì chúng ta vẫn bất động. Phải chăng, đây chính là nguyên nhân chậm tiến của nhiều doanh nghiệp Việt Nam?
Theo Hocmarketing