Các khái niệm cơ bản về Digital Marketing

Ngày nay việc sử dụng internet để quảng bá thương hiệu đang trở nên rất phổ biến, và ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch marketing. Làm sao thực hiện một kế hoạch digital marketing? Đánh giá một kế hoạch thế nào là hiệu quả?

Digital marketing là việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động marketing cho sản phẩm và dịch vụ cụ thể như sau:
Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
Email marketing (Tiếp thị qua email)
SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
Online PR (PR trực tuyến)
Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
Social Media 
và các phương tiện này đang dần được mở rộng thêm
Đặc điểm Digital Marketing:
Measurable (có khả năng đo lường)
Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
Optimize able ( có thể tối ưu)
Addressable (xác định)
nteractively (có tính tương tác)
Relevancy ( tính liên quan)
Viral able (có khả năng phát tán)
Accountable(Có thể đếm được) 
Trên là một số khái niệm cơ bản trước khi chúng tôi đi sâu vào từng chuyên mục cụ thể, chúng tôi tin tưởng rằng sau tất cả các bài viết các bạn đọc giả sẽ có một cái nhìn tổng quát về Digital Marketing và ứng dụng trong các hoạt động marketing.

Theo Hocmarketing