“Khi khách hàng hài lòng thì ta thấy mình ý nghĩa”

Một ngày ý nghĩa, là một ngày ta có thể giúp đỡ được người khác …

Nhìn lại đường tôi đã đi cùng MISA, không phải là quá dài nhưng đã cho tôi nhiều điều để hoàn thiện bản thân mình. “Để phát triển thì phải có va chạm và vấp ngã”, chính suy nghĩ này giúp tôi có thể gắn bó hơn với công việc tư vấn, và tôi tự hào rằng, công việc tôi đang làm đã mang nhiều niềm vui đến cho người khác.

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ, một buổi sáng thứ 7 đẹp trời, tôi bước đến công ty với tâm trạng đầy hứng khởi. Vào bàn làm việc được khoảng 10 phút thì chuông điện thoại reo. Tôi bắt máy, một giọng phụ nữ đứng tuổi vang lên. Chị nói rất nhiều, cuộc hội thoại chỉ có chị nói và tôi nghe, tôi không có cơ hội để trao đổi. Có thể nói, nỗi bức xúc của chị đã lên đến cao trào, cuộc hội thoại vô cùng căng thẳng bởi theo tôi hiểu thì chị đã sử dụng khá nhiều phần mềm khác nhau nên có cái nhìn không mấy thiện cảm về một số tính năng của phần mềm MISA.

Trong lúc này tôi đã nghĩ đến những khó khăn của khách hàng buộc tôi phải đứng về phía chị để có thể hiểu hơn những vướng mắc mà chị đang gặp, cuối cùng chị đồng ý làm theo lời hướng dẫn của tôi. Sau gần 2 tiếng đồng hồ cuộc tư vấn qua điện thoại mới kết thúc, và tất nhiên ngày thứ 7 xinh tươi, thoải mái của tôi không còn nữa. Nhưng bù lại, tôi đã chinh phục được một khách hàng khó tính, và giờ đây, chị vẫn luôn là một khách hàng thân thiết của MISA.

Từ sau cuộc hội thoại đó, tôi trở nên yêu thích nghề tư vấn hơn, thầm cảm ơn công việc đã cho tôi va chạm và giúp tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ cũng như hành động. Tôi thiết nghĩ: “Đối với bất kỳ công việc nào, chúng ta không thể chỉ nhìn một phía của vấn đề. Đặc biệt hơn là đối với nghề tư vấn viên, ta phải biết thông cảm và biết lắng nghe. Hãy đứng trên vai trò mình là khách hàng, như vậy chúng ta mới có thể tư vấn tốt và làm hài lòng khách hàng hơn, và khi khách hàng hài lòng thì chắc chắn rằng ta thấy mình ý nghĩa”.