Đào tạo 6 cụm từ không dành cho người thành đạt

6 cụm từ không dành cho người thành đạt

14
Dù bạn là kỹ sư, nhân viên kinh doanh hay một nhà doanh nghiệp, nếu muốn thành công, bạn cần luôn quan tâm đến phát ngôn của mình, bởi ngôn ngữ là một trong những phương tiện để truyền tải ý tưởng, tư duy và thái độ của bạn. 

Ảnh minh họa

Là một người thành đạt, bạn đừng bao giờ dùng những cụm từ sau đây: 
Đây có lẽ là một câu hỏi ngớ ngẩn… Đừng làm mất uy tín của bạn. Đừng để những “phán quyết” cảm xúc cá nhân của bạn gây tổn thương cho người khác, khiến họ rơi vào thế khó xử trong những câu hỏi kế tiếp. 
Anh có thể không đủ thời gian để giải quyết… Nếu bạn muốn người khác quan tâm và dành thời gian cho mình, thì đừng nói thế. Chỉ cần nói những gì bạn cần và để họ quyết định họ dành thời gian cho bạn hay không. 
Tôi không thể… Nếu bạn tận tâm cho công việc, bạn có thể hoàn thành mọi thứ. Có thể bạn chưa biết cách thức tiến hành công việc chứ không phải là bạn không thể. Nếu bạn không muốn hoặc không biết cách làm, hãy chia sẻ rõ ràng quan điểm và đừng nói “Tôi không thể”. 
Tôi sẽ thử… “Thử” có nghĩa là bạn không muốn tận tâm vào công việc đó, cũng đồng nghĩa “Tôi chưa sẵn sàng làm việc đó hết mình”. 
Nhưng mà… Nếu bạn tin tưởng vào năng lực của mình, đừng bao giờ thêm vào chữ “nhưng” để kết ý. Chữ “nhưng” phủ nhận mọi quan điểm, sự quyết đoán của bạn trước đó. Nếu cần giải bày những khó khăn, hãy dùng chữ “và” để nối ý mới. 
Tôi hy vọng… Bạn nhận trách nhiệm với những thành công của chính mình, vì vậy bạn phải biết và tin chắc 100% những điều sẽ xảy ra. Đừng “hy vọng chúng sẽ xảy ra”. Một khi tin tưởng và hành động theo quan điểm của riêng mình, bạn sẽ có được thành quả như mong muốn.