Sony bỏ điện thoại, bán thiết bị

Tập đoàn Sony vừa công bố kế hoạch thu lợi nhuận từ việc bán các linh kiện máy ảnh của Sony Xperia cho các hãng đối thủ.
Ảnh minh họa

Thông báo này được Bloomberg công bố vào ngày 25/11.
Theo đó, Sony lựa chọn từ bỏ chiến lược mở rộng kinh doanh sang các thị trường điện thoại mới. Cụ thể, tập đoàn này đã cắt giảm bộ phận phát triển dòng diện thoại dành riêng cho thị trường Trung Quốc, tạm ngưng đưa ra các dòng diện thoại Sony Xperia mới do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và Samsung.
Kế hoạch của Sony là trở thành nhà cung ứng bộ cảm biến hình ảnh hàng đầu cho các nhà sản xuất smartphone, mục đích là mở rộng ra thị trường thiết bị thông minh đeo tay.
Lý do, theo Tomoyuki Suzuki – CEO phụ trách kinh doanh thiết bị của Sony, là “Sony hiện đang đi trước ít nhất 2 năm so với các đối thủ trong lĩnh vực sản xuất cảm biến hình ảnh”.
Theo dự báo của Sony, lợi nhuận từ việc bán các bộ cảm biến, thiết bị camera và bộ nhớ điện thoại sẽ tăng từ 1,3 lên 1,5 ngàn tỷ yen vào cuối tháng 3/2018. Mục tiêu công ty đặt ra trong năm nay đối với lĩnh vực bán thiết bị này là 890 tỷ yen.
Sony cho biết, lợi nhuận từ mặt hàng máy trò chơi có thể tăng 24%, đạt 1,6 ngàn tỷ yen vào năm 2018. Trong khi đó, doanh số từ các thiết bị giải trí trong nhà, bao gồm cả TV và loa có thể giảm 17%, còn khoảng 1 đến 1,1 ngàn tỷ yen.
Sony không công bố kế hoạch bán hàng đối với các sản phẩm điện thoại di động trong thời gian tới.
Tháng trước, Sony cho biết doanh thu bị sụt giảm 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái do vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ điện thoại Apple và các đối thủ đến từ Trung Quốc. Lợi nhuận ròng của Sony tại thị trường điện thoại di động vào khoảng 136 tỷ yen.

Theo DNSG