Hãng Vistaprint Digital Services thuộc tập đoàn Cimpress vừa tiến hành cuộc thăm dò ý kiến 2.000 người Mỹ sử dụng Internet về tác động của truyền thông trực tuyến với các doanh nghiệp nhỏ từ tháng 3-4/2016.
Theo đó, 36,7% số người được hỏi cho biết họ chủ yếu tìm hiểu về doanh nghiệp nhỏ trên các kênh trực tuyến. Tiếp đến, 35% dựa vào truyền miệng. Trong khi đó chỉ có 8,4% chọn cách tự đến cửa hàng để quan sát kiểm tra thông tin chính xác.
Chương trình cũng khảo sát tỷ lệ khách hàng tìm hiểu trước về doanh nghiệp trên mạng trước khi đặt chân vào cửa hàng. Cụ thể 36,4% người dùng thường xuyên truy cập Internet kiểm tra thông tin. Còn 7,2% số người vào thẳng cửa hàng mà không cần lên mạng tìm hiểu trước.
Các chuyên gia cho rằng dựa trên nghiên cứu hành vi này, doanh nghiệp nhỏ cần suy nghĩ nghiêm túc hơn về cách thức truyền thông trực tuyến do xu hướng người dùng tiếp cận thông tin từ Internet nhiều hơn. Mặt khác, các thiết bị di động thông minh ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Mỹ cũng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp chọn hình thức quảng bá trực tuyến phù hợp.
Trong một nghiên cứu khác do Yodle và Research Now thực hiện, 52% doanh nghiệp nhỏ đã chú trọng xây dựng website tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Tuy nhiên vẫn còn 40% doanh nghiệp thờ ơ với việc thiết kế giao diện thông tin tương thích với smartphone hay tablet. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến việc quảng bá thương hiệu của họ.
Theo VnExpress