Theo Bonin Bough – người dẫn chương trình (host) của “Clevelands Hustles” trên kênh CNBC, người từng đảm nhiệm vai trò Trưởng bộ phận Truyền thông và Thương mại điện tử tại Tập đoàn chế biến thực phẩm Mondelez International, rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thất bại trong 5 năm đầu khởi nghiệp chỉ vì lo tập trung kinh doanh trong thời gian ngắn mà không dám “nghĩ lớn”. Điều này khiến họ bỏ qua nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới.
Ví dụ, một số nhà khởi nghiệp không dám đặt ra mục tiêu lợi nhuận cao hơn hiện tại vì lo ngại quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm sẽ đẩy chi phí tăng cao hơn dự tính, dẫn đến việc không đạt được kế hoạch mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, việc tự đặt ra một kế hoạch ngoài tầm với có thể sẽ là chất xúc tác thúc đẩy bạn tiến về phía trước nhanh nhất có thể thay vì chờ đợi mọi thứ diễn ra từ từ.
Tất nhiên nói luôn dễ hơn làm, nhưng Bough cho rằng “bằng cách theo đuổi thành công của đối thủ, các doanh nhân có thể giảm đáng kể khối lượng công việc hiện tại và tiến gần tới mục tiêu hơn”. Mỗi doanh nghiệp đều có bí quyết thành công riêng nhưng tất cả đều có những điểm chung nhất định. Việc của bạn là tìm những điểm chung đó, nghiền ngẫm chúng, sau đó khám phá xem cách người khác triển khai điều đó như thế nào.
Tuy nhiên, để có thể theo đuổi mục tiêu lớn mà vẫn đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh hằng ngày, Bough khuyên nhà khởi nghiệp nên để mắt tới yếu tố mà đa phần các chủ doanh nghiệp thường bỏ qua, đó là gọi vốn.
“Rất nhiều doanh nhân quên thực tế rằng nguồn vốn mới là huyết mạch của sự tăng trưởng. Vì thế, họ phát triển doanh nghiệp bằng cách đưa ra những ý tưởng tuyệt vời, thúc đẩy hoạt động kinh doanh thay vì vạch ra những chiến lược cụ thể tác động đến vốn đầu tư. Doanh nhân thành công là những người sớm nhận ra lợi ích của hoạt động tái đầu tư và biết cách sử dụng chúng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp”, ông nói.
Theo CNBC