Kiến thức quản trị Lời khuyên hữu ích để tồn tại một doanh nghiệp kinh doanh...

Lời khuyên hữu ích để tồn tại một doanh nghiệp kinh doanh theo mùa

8
Philippines được hưởng thời tiết lý tưởng suốt cả năm, chỉ có vài tháng nóng hay lạnh hơn một chút so với những nơi khác. Vì lý do này, các doanh nghiệp ở đây không quá bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giữa mùa này với mùa kia, không giống như ở những quốc gia khác với các mùa thay đổi một cách rõ rệt. Nhưng cũng như các nước khác, Philippines có thời kỳ mà các doanh nghiệp có doanh số bán hàng nhanh khiến nó sinh lợi cho kế hoạch kinh doanh theo mùa, thậm chí còn được nói là thích hợp hơn nhiều so với những kế hoạch kinh doanh theo ngày lễ, là cơ sở để phát triển mạnh việc kinh doanh.

Thế nào là một doanh nghiệp kinh doanh theo mùa? Theo trang Qfinance.com, là “thương mại chịu ảnh hưởng bởi một thời gian nhất định trong năm.” Các doanh nghiệp khác nhau có những mùa kinh doanh khác nhau, nơi mà họ kiếm được khoản lợi nhuận tối đa và dùng để tái đầu tư kinh doanh. Những ví dụ của loại hình kinh doanh này đó là chợ, hội chợ và thậm chí là cả các lễ hội. Các nhà khai thác lễ hội hoặc “perya” như cách nói trong trong ngôn ngữ địa phương, chỉ kinh doanh được khi họ có thể tìm thấy một địa điểm để xây dựng lễ hội. Ngay cả điều này cũng còn phụ thuộc vào nhu cầu của địa phương.

Những thách thức

Bảo đảm an toàn vốn là một trong những thách thức mà các doanh nghiệp kinh doanh theo mùa gặp phải. Khi các doanh nghiệp này không hoạt động cả năm, lợi nhuận của họ cũng sẽ chỉ là theo mùa. Những người chủ sở hữu và CEO của các doanh nghiệp này sẽ phải vay tiền để có thể tái khởi động lại khi bắt đầu mùa kinh doanh của họ. Họ cũng có thể “keo kiệt để tiết kiệm đủ vốn, đủ để cho họ đặt một bước chân lên kế hoạch kinh doanh mùa tiếp theo,” ông Peter Kawsek, chủ nhân của công ty đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nói. Một thách thức khác liên quan đến nhân lực, ông Kawsek cho biết. Khi các doanh nghiệp không mở cửa cả năm trời, chủ doanh nghiệp nhận thấy rằng phải đào tạo những người mới cho mỗi vòng quay. “Điều đó cần phải được làm thận trọng và sẽ rất tốt nếu như bạn có một nhóm nòng cốt, họ sẽ giúp bạn bắt đầu từ những sơ sót thời gian đầu mở cửa kinh doanh”, ông cũng đưa ra lời khuyên.

Chiến lược vào mùa xuân

Các doanh nghiệp kinh doanh theo mùa có nhiều ưu thế hơn so với doanh nghiệp kinh doanh truyền thống. Theo Kawsek, doanh nghiệp có thể tận dụng tốt những ưu thế của mùa kinh doanh nảy nở này cho chiến lược của mình. Điều này có nghĩa là tận dụng và sử dụng những ưu thế vượt bậc của doanh nghiệp vào mùa xuân này và biến mùa xuân thành mùa kinh doanh nảy nở.

Đó là khoảng thời gian mà hàng tồn kho của doanh nghiệp như cổ phiếu, kiểm toán, sắp xếp giấy tờ, đào tạo và tất cả các công việc khác mà doanh nghiệp chỉ đơn giản là không thể giải quyết được hết trong các mùa khác, Kawsek cho biết thêm.

Tạo sự khác biệt

Kawsek khuyên bạn nên thiết lập một doanh nghiệp “biết tận dụng những bữa tiệc thịnh soạn do mùa lễ Valentine và mùa lễ Thánh đem lại “. Một gói dịch vụ nghỉ dưỡng? Dịch vụ phục vụ cuộc hành hương? Rồi mùa Valentine luôn gắn liền với hoa, sôcôla, và bữa ăn tối. Vân vân, nắm vững chắc chắn sẽ thành công hơn “ông nói.

“Tuần lễ Thánh luôn gắn liền với nhà nghỉ dưỡng, vui chơi du lịch, phục vụ việc trở về nhà và đoàn tụ gia đình, và các kỳ nghỉ. Từ kinh nghiệm của tôi, đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp. “

Kawsek cũng nhận thấy rằng hoạt động kinh doanh theo mùa “phải được hỗ trợ tại chỗ. Trong đó yếu tố hợp tác thành lập một liên doanh các doanh nghiệp, các đối tác, nhà thầu phụ, các nhà cung ứng hàng hóa, dịch vụ hoặc hậu cần cho dịch vụ hiện tại phải được hỗ trợ tốt. Nhất là gói dịch vụ hay sản phẩm hiện dụng để tạo ra nhiều gias trị cho doanh nghiệp”